LỊCH SỬ CUỘC SỐNG VÀ VẺ ĐẸP

Câu chuyện 150 năm của SHISEIDO

Đây là năm đánh dấu kỷ niệm 150 năm thành lập của SHISEIDO.

Lịch sử lâu đời của chúng tôi cũng là câu chuyện kể về hành trình khám phá tâm trí và cơ thể con người như hai phần không thể tách biệt của một tổng thể, từ đó mang đến cách tiếp cận với vẻ đẹp chân thực, bắt nguồn từ chính cơ chế của cuộc sống.

Chúng tôi không ngừng phát triển thương hiệu của mình bằng cách liên tục truyền tải những giá trị tinh tuý từ nghệ thuật và khoa học công nghệ đột phá vào từng sản phẩm.

  1. Nguồn gốc Câu chuyện của chúng tôi bắt đầu từ năm 1872.

  2. Nghiên cứu và Phát triểnỨng dụng khoa học để khám phá bản chất của vẻ đẹp.

  3. Sản phẩmĐánh thức vẻ đẹp bên trong.

  4. Thiết kếThể hiện vẻ đẹp cuộc sống.

  5. Cột mốc thứ 150Kết nối với tương lai qua chu kỳ tươi đẹp của cuộc sống.




LIFE AND BEAUTY MUSEUM

From life comes beauty.

Nguồn gốc

  • Tập giấy kê đơn được viết bằng tay

CÂU CHUYỆN CỦA CHÚNG TÔI BẮT ĐẦU TỪ NĂM 1872.

Khởi đầu là hiệu thuốc Tây thuộc sở hữu tư nhân đầu tiên có mặt tại Nhật Bản, SHISEIDO mở cửa hàng đầu tiên ở khu mua sắm Ginza hào nhoáng/quyến rũ tại Tokyo. Khi ấy, nhà sáng lập Arinobu Fukuhara chỉ mới 23 tuổi.

Mặc dù cửa hàng chuyên kinh doanh các sản phẩm mới lạ, chất lượng cao ứng dụng thành quả nghiên cứu dược phẩm mới nhất của phương Tây, nhưng bản thân cái tên Shiseido đã mang hơi thở thuần chất phương Đông - một cụm từ mượn từ Kinh Dịch của Trung Quốc.

Dù ý niệm ban đầu không hoàn toàn tựa trên nền tảng kết hợp tư tưởng phương Đông và phương Tây, nhưng ý tưởng tổng thể vẫn thể hiện mục tiêu theo đuổi bản chất vẻ đẹp của chúng tôi, cho đến sau này khi mô hình được mở rộng ra khắp thế giới.

  • Shiseido (ca. 1920)
  • Tòa nhà Tokyo Ginza Shiseido hiện tại



LIFE AND BEAUTY MUSEUM

From life comes beauty.

Nghiên cứu và Phát triển

  • Phòng thí nghiệm vật lý bên trong nhà máy SHISEIDO

ỨNG DỤNG KHOA HỌC ĐỂ KHÁM PHÁ BẢN CHÂT CỦA VẺ ĐẸP

Mối quan tâm của chúng tôi nằm ở việc tạo ra sự thay đổi nền tảng, không phải trên bề mặt da mà là từ sâu bên trong.

Vì lý do này, chúng tôi đã mở một phòng thí nghiệm vào năm 1916 để nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới.

Khám phá về các cơ chế của cuộc sống bắt đầu từ đây và góp phần mang đến động lực cho việc thành lập nhiều trung tâm nghiên cứu phát triển trên khắp thế giới, cũng như Trung tâm Cải tiến Toàn cầu SHISEIDO (Shiseido Global Innovation Center).

Năm 1989, chúng tôi bắt đầu làm việc với Trung tâm Nghiên cứu Sinh học Da liễu, được thành lập bởi Đại học Harvard và Bệnh viện Đa khoa Massachusetts. Những nghiên cứu hợp tác giữa các bên đã tiếp tục cung cấp thêm nhiều thông tin hữu ích cho việc phát triển khoa học tại SHISEIDO.

Gần đây nhất, các nghiên cứu của chúng tôi về tác động do thay đổi môi trường và căng thẳng ảnh hưởng lên làn da cũng như tìm ra giải pháp để khắc phục những tác động đó đã cho phép chúng tôi tham gia vào dự án SIRIUS do Viện Các vấn đề Y sinh của Nga và NASA điều hành nhằm tìm cách giảm thiểu rủi ro sức khỏe của các phi hành gia.

  • Bên trong Trung tâm Cải tiến Toàn cầu SHISEIDO
  • Bên trong Trung tâm Cải tiến Toàn cầu SHISEIDO



LIFE AND BEAUTY MUSEUM

From life comes beauty.

Sản phẩm

  • Eudermine (1897)
  • Uviolin (1923)
  • Deluxe (1932)
  • Prior (1961)
  • Quiora (1998)
  • Evenese (1971)
  • Eudermine (1980)
  • Eudermine (1997)
  • Ultimune (2021)

ĐÁNH THỨC LẠI VẺ ĐẸP BÊN TRONG

Vào năm 1887, sau 15 năm thành lập, chúng tôi cho ra mắt sản phẩm đầu tiên mang tên Eudermine. Đây là loại nước dưỡng da mà cho đến hiện tại vẫn được yêu thích và sử dụng rộng rãi nhờ khả năng kích hoạt sức mạnh tự phục hồi của làn da.

Đây là một sản phẩm đi trước thời đại. Vào thời điểm đó, lớp nền trắng sáng vẫn luôn rất phổ biến, đồng thời nhiều phụ nữ cũng đã biết cách sử dụng các loại nước cân bằng, làm mềm trước bước trang điểm để đảm bảo lớp nền bền đẹp hơn. Mặc dù trên thị trường đã có nhiều loại sản phẩm có chức năng tương tự vào thời điểm đó, nhưng chỉ có Eudermine mới sở hữu sức mạnh cải thiện tình trạng da.

Eudermine đánh dấu sự khởi đầu của SHISEIDO trong việc phát triển mỹ phẩm dựa trên khoa học một cách tinh tế. Nỗ lực này vẫn được tiếp tục cho đến ngày nay với các sản phẩm như ULTIMUNE và Essential Energy Moisturizing Cream.




LIFE AND BEAUTY MUSEUM

From life comes beauty.

Thiết kế

THỂ HIỆN VẺ ĐẸP CUỘC SỐNG

Từ logo mang biểu tượng hoa trà đặc trưng của SHISEIDO đến chi tiết uốn lượn arabesque (scrollwork) trên bao bì và các mẫu quảng cáo, những lựa chọn về thiết kế luôn phản ánh một cách tinh tế thông điệp về sức sống như những bông hoa nở rộ và những dây leo bền bỉ đan xen.

Chính mong muốn đó đã thôi thúc người sáng lập của chúng tôi đặt tên thương hiệu là "SHISEIDO", xuất phá từ cụm từ tiếng Trung "wàn wùzī sheng" (“Tất cả đều được sinh ra ở đây”). Qua đó, SHISEIDO thể hiện sự tôn trọng sâu sắc đối với chính cuộc sống.




LIFE AND BEAUTY MUSEUM

From life comes beauty.

Cột mốc thứ 150

Kết nối với tương lai bằng chu kỳ tươi đẹp của cuộc sống

Kỷ niệm 150 năm thành lập, SHISEIDO đã tạo ra biểu tượng "Alive Ring" với thiết kế bao hàm tính thẩm mỹ tinh tế (được thể hiện qua họa tiết arabesque), đồng thời cũng tượng trưng cho tinh thần khoa học mà chúng tôi đã áp dụng trong quá trình nghiên cứu các cơ chế của cuộc sống.

Biểu tượng truyền tải mong muốn của chúng tôi về một sự sống tiếp diễn không hồi kết, tạo nên vẻ đẹp cho vĩnh cửu.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đánh dấu thời khắc trọng đại này bằng sự ra mắt của bộ sưu tập phiên bản giới hạn với ba sản phẩm lần lượt đại diện cho quá khứ, hiện tại và tương lai của SHISEIDO.

Bộ sưu tập bao gồm Eudermine, một món quà dành cho tất cả mọi người trên khắp thế giới; ULTIMUNE với sức mạnh giúp tăng cường khả năng bảo vệ bên trong của làn da bạn; * và ULTIMUNE Future Power Shot, giải pháp cho làn da luôn tươi trẻ trong tương lai.

Mỗi sản phẩm được thiết kế dành cho mọi loại da, không phân biệt tuổi tác, giới tính. Đây cũng là kết quả của quá trình nghiên cứu tận tâm của chúng tôi về bản chất của vẻ đẹp.

Hành trình tại SHISEIDO mở ra con đường khám phá vẻ đẹp từ cuộc sống đến làn da bạn.

Dựa trên mức độ cải thiện khả năng giữ ẩm và tình trạng mất nước qua da

NHỮNG SẢN PHẨM KỶ NIỆM 150 NĂM THÀNH LẬP




LIFE AND BEAUTY MUSEUM

From life comes beauty.

BỘ PHIM VỀ THƯƠNG HIỆU

Khơi nguồn vẻ đẹp

TRÌNH CHIẾU PHIM




LIFE AND BEAUTY MUSEUM

From life comes beauty.